Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Cải cách hành chính

391. QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN DANH HIỆU GIA ĐÌNH VĂN HÓA NĂM 2022

21-10-2022

QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN DANH HIỆU GIA ĐÌNH VĂN HÓA NĂM 2022

QUYẾT ĐỊNH KIỆN TOÀN BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ PHƯỜNG CẢI ĐAN

21-10-2022

QUYẾT ĐỊNH KIỆN TOÀN BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ PHƯỜNG CẢI ĐAN

QUYẾT ĐỊNH Ban biên tập trang điện tử

21-10-2022

QUYẾT ĐỊNH Ban biên tập trang điện tử

THÔNG BÁO - LỊCH TRỰC TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TTHC PHƯỜNG CẢI ĐAN

21-10-2022

LỊCH TRỰC TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TTHC PHƯỜNG CẢI ĐAN

Công văn bình xét gia đình văn hóa - tổ dân phố văn hóa năm 2022

20-10-2022

Bình xét gia đình văn hóa - tổ dân phố văn hóa năm 2022

Văn Bản triển khai rà soát hộ nghèo. hộ cận nghèo năm 2022

20-10-2022

Triển khai rà soát hộ nghèo. hộ cận nghèo năm 2022

Kế hoạch phòng chống tham nhũng năm 2022

20-10-2022

Kế hoạch phòng chống tham nhũng năm 2022

Video hướng dẫn TTHC về lĩnh vực đất đai

20-10-2022

Hướng dẫn TTHC về lĩnh vực đất đai

Thông báo công khai điều chỉnh, bổ sung KHSDD năm 2022

20-10-2022

Thông báo công khai điều chỉnh, bổ sung KHSDD năm 2022

Quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Sông Công

20-10-2022

Quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Sông Công

Quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Sông Công

20-10-2022

Quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Sông Công

Quyết định công bố công khai dự toán ngân sách năm 2022

20-10-2022

Quyết định công bố công khai dự toán ngân sách năm 2022

Hướng dẫn dịch vụ công quốc gia mức độ 4

13-10-2022

Hướng dẫn dịch vụ công quốc gia mức độ 4

Hướng dẫn dịch vụ công quốc gia mức độ 4

13-10-2022

Hướng dẫn dịch vụ công quốc gia mức độ 4

QUY CHẾ VĂN HÓA CÔNG SỞ PHƯỜNG CẢI ĐAN

13-10-2022

ề việc ban hành Quy chế văn hóa công sở của UBND phường Cải Đan ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG BÁCH QUANG Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019; Căn cứ Luật Cán bộ, Công chức ngày 13/11/2008; Luật Viên chức, người lao động ngày 15/11/2010; Căn cứ Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước; Thực hiện Quyết định 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ; Theo đề nghị của Công chức-Văn phòng UBND phường Cải Đan. QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Văn hóa công sở của Ủy ban nhân dân phường Cải Đan. Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Công chức Văn phòng-Thống kê, Cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan; các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. Nơi nhận: - Thường trực Đảng ủy, HĐND phường; - Lãnh đạo UBND phường; - Thường trực MTTQ, các đoàn thể; - CB, CC các tổ chức, cá nhân liên quan (T/h); - Lưu: VT ( 60 bản). CHỦ TỊCH Lưu Văn Thắng 2 ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG CẢI ĐAN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phú

QUY CHẾ VĂN HÓA CÔNG SỞ PHƯỜNG CẢI ĐAN

13-10-2022

ề việc ban hành Quy chế văn hóa công sở của UBND phường Cải Đan ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG BÁCH QUANG Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019; Căn cứ Luật Cán bộ, Công chức ngày 13/11/2008; Luật Viên chức, người lao động ngày 15/11/2010; Căn cứ Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước; Thực hiện Quyết định 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ; Theo đề nghị của Công chức-Văn phòng UBND phường Cải Đan. QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Văn hóa công sở của Ủy ban nhân dân phường Cải Đan. Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Công chức Văn phòng-Thống kê, Cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan; các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. Nơi nhận: - Thường trực Đảng ủy, HĐND phường; - Lãnh đạo UBND phường; - Thường trực MTTQ, các đoàn thể; - CB, CC các tổ chức, cá nhân liên quan (T/h); - Lưu: VT ( 60 bản). CHỦ TỊCH Lưu Văn Thắng 2 ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG CẢI ĐAN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phú

KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022

13-06-2022

ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG CẢI ĐAN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Số: 18 /KH-UBND Cải Đan, ngày 10 tháng 01 năm 2022 KẾ HOẠCH Cải cách hành chính phường Cải Đan năm 2022 Căn cứ Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 10/01/2022 của UBND thành phố Sông Công về cải cách hành chính thành phố Sông Công năm 2022. UBND phường Cải Đan xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2022, cụ thể như sau: I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU 1. Mục đích - Triển khai và cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030 của Chính phủ, Chương trình CCHC nhà nước tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 – 2025, Đề án CCHC thành phố giai đoạn 2021 – 2025 và Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án CCHC nhà nước phường Cải Đan giai đoạn 2021 – 2025.Trong đó, tập trung các nhiệm vụ: xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số; Cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công; Cải cách tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Cải cách tài chính công, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và nâng cao năng lực điều hành, quản lý… góp phần cải thiện Chỉ số CCHC của phường, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công. - Khắc phục những tồn tại, hạn chế và phát huy, nhân rộng những kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện công tác CCHC năm 2021. - Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tạo sự phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện nhiệm vụ về CCHC. Nâng cao chất lượng tham mưu, trách nhiệm về các lĩnh vực CCHC. 2. Yêu cầu - Cán bộ, công chức phường thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kế hoạch này đảm bảo tiến độ, thời gian theo quy định. - Cán bộ, công chức phường căn cứ Kế hoạch này xây dựng, triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC gắn với thực thi nhiệm vụ, công vụ thuộc thẩm quyền được giao. - Công tác tiếp công dân gắn liền với tiếp nhận, giải quyết đơn thư phản ánh của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính (TTHC). - CCHC phải được xác định là một trong những tiêu chí quan trọng trong công tác thi đua, khen thưởng. UBND phường lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC để đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm đối với từng cán bộ, công chức. II. NỘI DUNG 1. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa nội dung CCHC; các chủ trương, chính sách liên quan đến CCHC; kết quả đạt được trong CCHC đến mọi người dân, doanh nghiệp bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. b) Triển khai thực hiện Đề án CCHC giai đoạn 2022 - 2025. c) Triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng CCHC, cải thiện các chỉ số Par Index, chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công PAPI. d) Thực hiện đánh giá của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. đ) Thực hiện tự chấm điểm chỉ số CCHC của cấp xã theo kế hoạch của cấp trên. Thực hiện tốt việc chấm điểm, đánh giá về chất lượng thực hiện công tác CCHC trên địa bàn phường làm căn cứ phân loại, bình xét thi đua, khen thưởng đối với cán bộ, công chức phường. 2. Cải cách thể chế a) Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) của HĐND và UBND cấp xã. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các hoạt động theo dõi thi hành pháp luật phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. b) Rà soát và hệ thống hoá các văn bản QPPL để kịp thời bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn, quy định hiện hành và chỉ đạo của cấp trên. c) Triển khai thực hiện Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn phường. d) Thực hiện công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định. 3. Cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông 3.1.Cải cách thủ tục hành chính a) Xây dựng Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2022, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định về kiểm soát TTHC; tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. b) Tập trung rà soát, đánh giá TTHC, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét bãi bỏ, sửa đổi nhằm giảm chi phí, thời gian cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC. c) Công khai, minh bạch TTHC bằng nhiều hình thức theo quy định; tăng cường sự giám sát đối với việc chấp hành của bộ phận chuyên môn và cán bộ, công chức trong thực hiện qua trình, thời gian giải quyết TTHC. d) Thực hiện nghiêm việc lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định. e) Thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. 3.2. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông a) Tiếp tục thực hiện việc đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, Kế hoạch số 103/KH – UBND ngày 21/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên b) Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. - Đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để giảm thời gian đi lại, chi phí thực hiện, tạo tài khoản cho công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. - Số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã theo quy định. - Kiến nghị cấp có thẩm quyền tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các TTHC thuộc thẩm quyền có đủ điều kiện. - Tiếp tục triển khai hệ thống thanh toán trực tuyến đối với các TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính tại Bộ phận một cửa. - Đảm bảo hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc cơ quan liên quan thông qua phương thức điện tử. - Rà soát, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC để thúc đẩy việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. - Xây dựng đầy đủ, kịp thời quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng TTHC. Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Tiếp tục kết hợp với Bưu điện thành phố thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC thông qua dịch vụ bưu chính công ích, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC. c) Vận hành và khai thác có hiệu quả Cơ sở dữ liệu TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cơ sở giữ liệu hộ tịch điện tử, đảm bảo thống nhất với cơ sở giữ liệu quốc gia về dân cư. d) Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa cấp xã, thường xuyên, kịp thời cập nhật, công khai TTHC dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức tìm hiểu và thực hiện. Tiếp tục đầu tư xây dựng, sửa chữa, cải tạo phòng làm việc, bổ sung trang thiết bị cho Bộ phận một cửa cấp xã. 4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước a) Tiếp tục thực hiện Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các văn bản khác của Trung ương, của tỉnh về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý. b) Tổ chức, thực hiện nâng cấp các đơn vị hành chính; sắp xếp, sáp nhập tổ dân phố theo chỉ đạo của cấp trên. 5. Cải cách công vụ a) Triển khai thực hiện kịp thời quy định của pháp luật nhà nước về quản lý cán bộ, công chức trên địa bàn phường. b) Tổ chức triển khai Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng, quản lý viên chức và Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức. c) Đẩy mạnh tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế và Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế; Nghị định số 143/2020/NĐ-CP ngày 10/12/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP và Nghị định số113/2018/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế;theo Đề án tinh giản biên chế của tỉnh; tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐND ngày 13/7/2018 của HĐND tỉnh quy định chế độ, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động do thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh Thái Nguyên. d) Thực hiện đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo đúng yêu cầu của Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, sát với thực tế, gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ được giao. Nghiên cứu, triển khai các biện pháp đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ khoa học và công nghệ, nhất là công nghệ thông tin. đ) Thực hiện Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức. e) Thực hiện Nghị định số 135/2020/NĐ-CP ngày 18/11/2020 của Chính phủvề tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, địa phương. g) Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; chú trọng nâng cao chất lượng tham mưu, giải quyết công việc của đội ngũ công chức chuyên trách làm công tác CCHC, công chức trực tiếp giải quyết TTHC tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. h) Thực hiện cập nhật kịp thời, thường xuyên cơ sở dữ liệu hệ thống thông tin quản lý cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu chia sẻ khai thác, cung cấp thông tin nhanh chóng, kịp thời. 6. Cải cách tài chính công a) Đổi mới cơ chế tài chính, xây dựng dự toán chi thường xuyên theo từng lĩnh vực, đảm bảo ưu tiên bố trí chi trả đầy đủ các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức theo định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên theo quy định các tiêu chuẩn, định mức, chế độ khác đã được cấp có thẩm quyền ban hành. Dự toán chi thường xuyên được xây dựng theo hướng triệt để tiết kiệm, cắt giảm những nhiệm vụ chi không thực sự cần thiết, gắn với kế hoạch tinh giản biên chế, sắp xếp lại bộ máy hành chính. b) Hoàn thiện cơ chế tài chính tại địa phương phù hợp với thực tiễn. c) Xử lý triệt để các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách. Thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ 7. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số a) Khai thác sử dụng có hiệu quả hệ thống quản lý văn bản đi đến và điều hành cấp xã. Tiếp tục thực hiện tích hợp chữ ký số đối với hệ thống phần mềm một cửa điện tử; nâng cấp và tổ chức khai thác triệt để Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên đáp ứng yêu cầu quy định. Thực hiện kết nối liên thông đồng bộ hệ thống một cửa điện tử các cấp, tích hợp liên thông với Cổng dịch vụ công trực tuyến của Quốc gia theo hướng dẫn, quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. b) Thực hiện cung ứng dịch vụ công mức độ 3, 4 theo lộ trình của tỉnh. Triển khai thực hiện giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng dịch vụ công trực tuyến tại UBND phường. c) Tiếp tục triển khai thực hiện áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp TCVN ISO 9001:2015 tại UBND phường. Đồng thời thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp với Hệ thống quản lý chất lượng ISO. 8. Tuyên truyền về cải cách hành chính a) Tổ chức thực hiện tuyên truyền gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 – 2030, Chương trình CCHC nhà nước tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 – 2025, Đề án CCHC thành phố giai đoạn 2021 -2025. Tập trung tuyên truyền cải thiện và nâng cao các Chỉ số Cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công. b) Tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, xây dựng chuyên trang, chuyên mục về CCHC, nâng cao trách nhiệm, nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, áp dụng nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả như: Bản tin, trang tin, pano, khẩu hiệu… tổ chức hội thảo, thi tìm hiểu về công tác CCHC. c) Tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước với cơ quan thông tấn, báo chí, bảo đảm thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện CCHC tại địa phương được phản ánh đầy đủ, kịp thời. d) Tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các sáng kiến, mô hình, cách làm hay trong công tác CCHC; đồng thời tuyên truyền việc phê bình, nhắc nhở cá nhân chưa thực hiện tốt công tác CCHC. 9. Kiểm tra cải cách hành chính a) Tập trung kiểm tra toàn diện việc triển khai thực hiện các nội dung CCHC, kiểm tra, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác CCHC của UBND phường; kịp thời nắm tình hình và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác CCHC. b) Tăng cường kiểm tra đột xuất về công tác CCHC nhất là kiểm tra việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính. c) Công chức Văn phòng thống kê phường chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, tổ chức kiểm tra, tự kiểm tra, đánh giá những tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC, kiến nghị, đề xuất các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả CCHC; biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, đồng thời phê bình, kiểm điểm những tập thể, cá nhân thực hiện không tốt công tác CCHC. (Có danh mục nhiệm vụ trọng tâm CCHC phường Cải Đan năm 2022 kèm theo) III. GIẢI PHÁP 1. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, gắn vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước với công tác CCHC và bố trí đủ nguồn lực triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC. 2. Tiếp tục thực hiện đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. 3. Đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc của cơ quan hành chính trên môi trường số. 4. Tăng cường vai trò, trách nhiệm, năng lực tham mưu của các công chức chuyên môn về công tác CCHC phường. Phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm từng cán bộ công chức tham mưu thực hiện CCHC. 5. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về CCHC, xây dựng chuyên mục, chuyên trang đưa tin về công tác CCHC, tuyên truyền về các Chỉ số Cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công. 6. Khuyến khích tập thể, cá nhân có sáng kiến, mô hình triển khai có hiệu quả trong CCHC. 7. Định kỳ, thường xuyên đánh giá tiến độ; kiểm tra, giám sát thực hiện kế hoạch CCHC; kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, đặc biệt việc giải quyết TTHC phục vụ tổ chức, cá nhân. III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1. Công chức Văn phòng - Thống kê Xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2022 đảm bảo rõ thời gian, nhiệm vụ, trách nhiệm từng cá nhân, tập thể (thực hiện trước ngày 15/01/2022); định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC về UBND thành phố. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này. Định kỳ hoặc đột xuất tham mưu UBND phường báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC về UBND thành phố. 3. Công chức Kế toán - Ngân sách phường Tổng hợp kinh phí CCHC của đơn vị, căn cứ khả năng cân đối của ngân sách, tham mưu, báo cáo UBND phường hỗ trợ kinh phí thực hiện Kế hoạch này; hướng dẫn các bộ phận lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định. 4. Các bộ phận chuyên môn Căn cứ chức năng nhiệm vụ, thực hiện các nội dung theo Danh mục nhiệm vụ trọng tâm CCHC phường Cải Đan năm 2022 kèm theo Kế hoạch này. 5. Công chức Văn hoá - Xã hội Thực hiện việc tuyên truyền về CCHC trên địa bàn phường đảm bảo thiết thực và hiệu quả. Trên đây là Kế hoạch CCHC năm 2022 của phường Cải Đan./.

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2887433