Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

T.P Sông công: Nhiều hoạt động thiết thực nhân ngày thương binh liệt sỹ

2019-07-27 06:56:00.0

Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 20/7/2019), thành phố Sông Công đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tỏ lòng biết ơn đối với những người thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ T.P

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn lãnh đạo đại diện cho Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ thành phố cùng các bộ, CC,VC thành phố đã làm lễ dâng hương, đặt vòng hoa tại  Đài tưởng niệm, Đền thờ các anh hùng liệt sỹ của thành phố. Tới thắp hương và dâng vòng hoa tại Khu di tích lịch sử Quốc gia, Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915 hy sinh tại Lưu Xá, Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên và Khu di tích lịch sử 27/7- Thị trấn Hùng Sơn- Huyện Đại Từ- ra đời ngày kỷ niệm Thương binh – Liệt sỹ 27/7. Tại đây, đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; nguyện tiếp bước cha anh xây dựng đất nước giàu mạnh, phồn vinh.

Trong dịp này, Thành phố đã tổ chức 11 đoàn tới thăm hỏi, tặng quà 33 gia đình chính sách tiêu biểu là các thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Theo đó, Dịp 27/7 năm nay, toàn thành phố có trên 3000 xuất quà, trị giá gần 1 tỷ đồng trao tặng cho các đối tượng chính sách, trong đó có gần 1500 xuất quà của chủ tịch nước, gần 1200 xuất quà của tỉnh và 325 xuất quà của thành phố. 

Lãnh đạo thành phố tặng quà các gia đình chính sách

Tại 11/11 xã phường  và các cơ quan, đơn vị đã có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn như: lao động tình nguyện, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn cây, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn. Tổ chức tu sửa, dọn dẹp vệ sinh các khu vực Đài tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Việc quan tâm và tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn thành phố Sông Công với giá trị vật chất tuy không lớn nhưng đó là những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với những người hy sinh xương máu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

                                                                                                                                                                                   Việt Hoan

 

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2887000